Viện nghiên cứu Cung-Cầu ở Trung Quốc, chỉ ra rằng: nhu cầu truy cập mở rộng các dịch vụ tài chính của người dân đang tăng lên, có thể ước tính người dân Trung Quốc đang cần thêm một khoảng hơn 650 tỷ đô-la để chi tiêu trong 10 năm tiếp theo, và phần lớn nhu cầu chưa được đáp ứng…
Các báo cáo gần đây cho biết: Người tiêu dùng Trung Quốc đang có nhu cầu chuyển đổi các dịch vụ tài chính của họ, đây có thể là một cơ hội lớn cho các tổ chức khi khám phá nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc cho các sản phẩm dịch vụ tài chính hộ gia đình, bao gồm cả tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng – thẻ ghi nợ.
Nhiều chuyên giá cho rằng sự phát triển nhu cầu này ở Trung Quốc có thể khác với các thị trường phát triển khác, cho rằng Trung Quốc có thể đi tắt đón đầu các nền kinh tế trưởng thành trong sử dụng thanh toán điện tử bằng Bitcoin và có khả năng “sẽ không bao giờ chấp nhận thẻ tín dụng ở quy mô lớn”.
Mặc dù sự phát triển kinh tế quan trọng đã xảy ra ở Trung Quốc, trong đó đã giúp hàng trăm triệu người dân thoát khỏi đói nghèo và tạo ra một lớp người tiêu dùng phát triển mạnh, góp phần biến nó thành thị trường tiêu thụ lớn thứ hai trên thế giới trên nhiều thập kỷ, nó nói sự tiêu thụ cũng là một phần để so sánh: Nền kinh tế nào trưởng thành hơn, trên cơ sở cho mỗi đầu người?.
Một cơ hội lớn cho Bitcoin
Với ước tính khoảng 650 tỷ đô là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra, nhưng với sự phát triển trong các dịch vụ tài chính của Trung Quốc có khả năng tăng thêm nhiều hơn, khoảng 950 tỷ $ để tiêu dùng của Trung Quốc trong thập kỷ tới, cho thấy sự ảnh hưởng đáng kể của Trung Quốc trong mạng lưới Bitcoin.
Hiện nay có lẽ Trung Quốc là thị trường đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất, và trong sự trùng hợp với những phát hiện của báo cáo nói trên, Bitcoin có thể được hướng tới một mặt bằng lớn hơn để phát triển. Theo Louise Keely, chủ tịch của Viện Nghiên Cứu Cung – Cầu và phó chủ tịch điều hành của hệ thống bán lẻ toàn cầu tại Nielsen cho rằng:
“Thanh toán không dùng tiền mặt có thể giúp các doanh nghiệp-hoạch định chính sách để tạo ra chiến lược tương lai và chính sách phát triển. Dân cần giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt nhiều hơn để cho phép các sản phẩm tiêu dùng cùng đầu tư trực tuyến cho phép tạo ra của cải”.Điểm nổi bật khác của nghiên cứu nhấn mạnh rằng sự giàu có ở các gia đình Trung Quốc đang tập trung cao độ trong người tiêu dùng thành thị mà có các tài khoản tài chính (như tín dụng, tiết kiệm,…), với 10% đang nắm giữ gần hai phần ba tài sản. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nông thôn, người tiêu dùng ít giàu nhưng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ tài chính nhập cảnh cấp, chẳng hạn như tài khoản tiền gửi và tiết kiệm, trong khi đô thị, người tiêu dùng giàu có sẽ thúc đẩy tăng trưởng của các sản phẩm tài chính phức tạp hơn.
Nó nói các công ty Trung Quốc dựa trên những vị thế tốt hiện đang nắm giữ, để nắm bắt sự tăng trưởng theo dự kiến của nhu cầu dịch vụ tài chính, bao gồm cả các công ty dịch vụ phi tài chính như Tencent và Alibaba, để đổi mới các dịch vụ trực tuyến và các sản phẩm đầu tư. Các công ty đa quốc gia đang dự kiến sẽ tiếp tục tập trung nhiều hơn vào dịch vụ này, chẳng hạn như quản lý tài sản.
Theo: Cointelegraph
0 nhận xét:
Đăng nhận xét